Top 10 Đặc Sản Quảng Bình – Những món ngon nên thử

Ngày đăng : 14/08/23
Lượt xem : 471 lượt xem

Những món ăn nào được xem là đặc sản của tỉnh Quảng Bình? Đây là câu hỏi được đặt ra trong lòng mỗi chúng ta khi ta đến Quảng Bình. Khi đến đây, ta luôn muốn thưởng thức những món đặc sản thơm nhất, ngon nhất. Ngay bây giờ đây, hãy cùng top10amthuc.net khám phá những món đặc sản Quảng Bình để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Top 10 Đặc Sản Quảng Bình – Những món ngon nên thử

#1. Bánh xèo Quảng Bình 

Bánh xèo là món ăn vô cùng thân quen trong ẩm thực người dân Việt. Bánh xèo mỗi miền sẽ có mỗi đặc trưng riêng. Muốn ăn bánh xèo đậm vị miền Trung thì phải kể đến bánh xèo Quảng Bình. Điểm đặc sắc của món này chính là nguyên liệu để tạo ra nó. Loại bột được chọn chính là bột gạo lứt- loại bột được xây từ gạo lứt nguyên chất sau đó trộn với hành, hẹ để bắt mắt hơn.

Đặc biệt hơn, loại bánh này không hề giống như các loại bánh xèo thông thường, không hề có thêm tôm hay thịt để làm nhân. Nó đơn giản chỉ là một vỏ bánh đơn sơ nhưng lại giòn giã và đậm đà vị tự nhiên của gạo lứt. Có lẽ sự khác biệt này đã tạo nên thương hiệu riêng, đặc trưng riêng cho bánh xèo Quảng Bình và làm nó trở thành một trong những đặc sản Quảng Bình.

Top 10 Đặc Sản Quảng Bình - Những món ngon nên thử
Top 10 Đặc Sản Quảng Bình – Những món ngon nên thử

#2. Cua Hấp Bí Đao

Là một trong những món lấy được sự ưu ái của thực khách. Cua hấp bí đao mang lại một hương vị khó quên. Vị thanh tao của bí đao quyện cùng thịt cua chắc ngọt, lại thêm vào chút béo của gạch cua cùng các nguyên liệu khá. Tất cả kết hợp lại với nhau tạo nên một món ăn dân dã lại đậm vị quê hương.

Đọc thêm   Cách làm gỏi xoài tôm khô cho cả gia đình

#3. Lẩu Cá KhoaiĐặc Sản Quảng Bình Thơm Ngon

Món Lẩu Cá Khoai thơm ngon đã xuất sắc trở thành đặc sản Quảng Bình. Cái tên đã nói lên nguyên liệu chính của nó. Nguyên liệu chính của món gồm cá Khoai tươi ngon cùng nước lẩu đậm đà. Ăn ngay khi cá vừa chín ta sẽ cảm nhận được vị ngon trọn vẹn của phần thịt cá. Ngoài ra, món ăn này còn đóng vai trò như một vị thuốc đông y cho ta mát huyết, nhuận tràng.

#4. Gỏi Cá Nghéo 

Dù trở thành đặc sản Quảng Bình nhưng đây lại là món ăn ít được biết đến. Gỏi cá Nghéo không phổ biến bởi nguyên liệu để làm ra món này khá hiếm. Ngư dân muốn bắt được cá Nghéo cũng không dễ dàng. Tuy vậy, nếu bạn là người sành ăn, bạn sẽ muốn thưởng thức món ăn này. Với sự kết hợp của gỏi tươi ngon cùng chút vị nồng của cá, lại ăn kèm nước chấm, bánh đa, đậu lạc,… Món ăn này mang đến cho ta sự mới mẻ, độc lạ lại vô cùng thơm ngon và đáng thưởng thức.

#5. Canh Xương Rồng 

Xương rồng là loại cây cảnh quen thuộc có lẽ ai cũng biết nhưng món Canh Xương Rồng có lẽ ít ai biết đến. Canh Xương Rồng là món ăn đặc trưng của Quảng Bình. Cái tên lạ tai cùng vị chua đậm đà riêng biệt đã làm nên danh tiếng của món ăn thơm ngon này. Cách bày trí bắt mắt, khi ăn vào lại có vị ngọt, giòn, lại có thể ăn kèm mực, tôm cực kì hấp dẫn. Du khách nào đã nếm qua sẽ không quên được món ăn độc, lạ mà thơm ngon này. 

Đọc thêm   Đặc Sản Cần Thơ - Những Món Ăn Ngon Không Thể Bỏ Qua
Top 10 Đặc Sản Quảng Bình - Những món ngon nên thử
Top 10 Đặc Sản Quảng Bình – Những món ngon nên thử

#6. Gà Nướng Chấm Muối Cheo

Đặc sản Quảng Bình phải kể đến Gà nướng chấm muối cheo. Loại gà chắc thịt, được ép dẹp rồi nướng trên bếp củi để giữ vị tự nhiên. Khi nướng không thêm gia vị khiến ta cảm nhận được vị dai, bùi nguyên chất của thịt gà. Muối chấm được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như húng quế, lá chanh, lá lội,… Da gà màu vàng rộm bắt mắt, ăn vào dai ngon lại được ăn cùng loại muối chấm đặc biệt làm bùng nổ hương vị món ăn. Món ăn dân dã lại thơm ngon. Khi đến Quảng Bình nhất định không được bỏ qua Gà Nướng Chấm Muối Cheo.

#7. Cháo Gạo Lứt

Cháo Gạo Lứt món ăn thơm ngon bổ dưỡng nên thử qua khi đến Quảng Bình. Nguyên liệu dễ tìm, dễ nấu lại thơm ngon mà dinh dưỡng. Món cháo gạo lứt đã là lựa chọn của nhiều du khách khi đến Quảng Bình. Gạo lứt nấu cháo với các nguyên liệu như đậu (đỗ), bồ câu, thịt bò bằm,…. Chắn chắn ăn vào sẽ ngon nhưng không ngán mà lại còn cho bạn những giá trị dinh dưỡng cao.

Top 10 Đặc Sản Quảng Bình - Những món ngon nên thử
Top 10 Đặc Sản Quảng Bình – Những món ngon nên thử

#8. Ram Đẻn Biển – Đặc Sản Quảng Bình Nổi Tiếng

Là một trong những đặc sản Quảng Bình, Ram Đẻn Biển là món ăn hấp dẫn thu hút du khách gần xa. Với miền Nam, món ăn này được gọi là chả. Đặc điểm nổi bật của món ăn này có lẻ là đẻn- một loài rắn biển được người Quảng Bình dùng làm phần nhân. Món ăn này thường được ăn khi còn nóng, ăn kèm với rau, nước chấm. Khi ăn vào, vị giòn của phần vỏ kết hợp cùng phần nhân mềm dẻo lại có chút béo của dầu sẽ khiến ta nhớ mãi.

Đọc thêm   Top 10 món ăn đặc sản Hà Nội: Tinh hoa ẩm thực miền Bắc

#9. Đặc Sản Quảng Bình – Bánh Lọc Trần

Bánh Lọc Trần Quảng Bình là món ăn đặc sản nổi tiếng của miền Trung. Món ăn đơn giản chỉ gồm vỏ bánh được làm từ bột cuộn nhân bên trong. Phần vỏ được làm từ bột bắp, phần nhân là tôm, thịt, măng, nấm,… Phần vỏ cuộn phần nhân lại rồi hấp. Bánh lọc trần ăn kèm nước chấm chính là đặc sản Quảng Bình mà ta không thể bỏ qua.

Top 10 Đặc Sản Quảng Bình - Những món ngon nên thử
Top 10 Đặc Sản Quảng Bình – Những món ngon nên thử

#10. Gỏi Cá Song 

Thưởng thức Gỏi Cá Song chính là điều tuyệt vời khi đến Quảng Bình. Cá Song thì thơm ngọt, béo giòn lại ăn cùng gỏi với vị hơi chua. Càng ăn thì vị cá và rau sẽ càng lan tỏa trong khoang miệng. Cả gia đình cùng nhau thưởng thức món gỏi tươi ngon này sẽ càng tuyệt vời, hạnh phúc. 

Top 10 Đặc Sản Quảng Bình - Những món ngon nên thử
Top 10 Đặc Sản Quảng Bình – Những món ngon nên thử

Mỗi vùng, miền sẽ có mỗi đặc sản riêng. Khi đến với top10amthuc.net để tìm hiểu Đặc Sản Quảng Bình bạn sẽ hiểu hơn những món ăn giản dị, bình dân mà lại không kém phần hấp dẫn, đặc sắc của xứ Quảng Bình. Nếu có dịp ghé qua Quảng Bình, hãy dành cho mình những khoảnh khắc tuyệt vời với những món ăn đặc sản thơm ngon này.

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *